Khởi nghiệp Bartender – Cơ hội trong tầm tay

0
1219

Không chỉ trở thành một nghề hot trong thời gian hiện nay, Bartender còn được coi là một lãnh địa để các bạn trẻ Việt Nam thể hiện đẳng cấp nghề nghiệp của mình.

Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với Thấy Võ Tấn Sĩ – Trưởng khoa pha chế thức uống, trường cao đẳng nghề Nguyễn Trường Tộ – Chủ tịch Hiệp hội Bartender Sài Gòn về đặc điểm của nghề này và cơ hội được đào tạo miễn phí.
Thưa ông, là một người có kinh nghiệm lâu năm, ông đánh giá thế nào về tiềm năng của nghề Bartender tại Việt Nam? 
Thầy Võ Tấn Sĩ: Tại Việt Nam, cùng với việc phát triển ngày càng nhanh của ngành dịch vụ, nhu cầu tuyển dụng Bartender ngày càng lớn. Nghề bartender hiện nay đang là một trong những nghề thu hút lao động với mức thu nhập cao cùng sự phát triển của khối du lịch dịch vụ. Do đó cơ hội việc làm cho các em khi tốt nghiệp là rất khả quan.
Thầy Võ Tấn Sĩ – Trao chứng nhận tốt nghiệp
Khóa học “Khởi nghiệp Bartender” 2012 – 2013
Để trở thành một Bartender giỏi, theo ông các học viên theo học phải có tố chất gì?  
Thầy Võ Tấn Sĩ: Là nghề hot, nhưng Bartender thành công chỉ thực sự thuộc về những ai có kiến thức vững cũng như gu ẩm thực tinh tế. Ngoài kiến thức, kỹ năng pha chế, Bartender còn phải rất sáng tạo để gây được dấu ấn riêng với từng ly đồ uống. Việc tích luỹ vốn sống cũng rất quan trọng với Bartender, để có thể pha chế ra thức uống phù hợp với các dịp kỷ niệm hay phù hợp với tâm trạng khách hàng.
Về thu nhập của nghề, ông đánh giá thế nào so với thị trường hiện tại? 
Thầy Võ Tấn Sĩ: Khác với các đầu bếp thường phải “ẩn mình” sau cánh cửa nhà bếp và ám mùi thức ăn, các Bartender có nghệ thuật trình diễn khá phong phú và điệu nghệ ngay trước khách hàng. Chính vì vậy, cơ hội để gây ấn tượng riêng và tiến thân là rất lớn. Nhiều Bartender từ vị trí pha chế khiêm tốn đã trở thành quản lý, giám đốc khách hàng của nhiều thương hiệu rượu lớn. Thu nhập của nghề Bartender vì thế được đánh giá là khá so với các vị trí khác. Thông thường, một học viên vừa tốt nghiệp có thể đạt mức lương từ 4 triệu và tăng dần theo trình độ.
Các học viên “Khởi nghiệp Bartender” 2012 – 2013 trong giờ thực hành
Một nghề hot như vậy, nhưng có cơ hội nào để các bạn trẻ khó khăn có cơ hội học tập?  
Thầy Võ Tấn Sĩ: Với những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, việc được học tập bài bản về nghề Bartender dường như còn xa vời hơn, khi học phí của nghề này khá cao, chưa kể các phương tiện học tập có giá rất đắt. Tuy vậy, cơ hội đã đến với hàng trăm bạn trẻ tại TP.Hồ Chí Minh trong 4 năm qua, khi công ty Pernod Ricard Vietnam tổ chức các khoá học nghề miễn phí, mang tên Khởi Nghiệp Bartender.
Trường Cao đẳng nghề Nguyễn Trường Tộ là đơn thực hiện đào tạo và tôi là người trực tiếp tham gia giảng dạy. Học viên không chỉ được miễn học phí, mà còn được cung cấp các nguyên vật liệu để thực hành. Ngoài ra, trong năm 2014 chương trình còn tổ chức giao lưu với các Bartender nổi tiếng từ nước ngoài. Công ty Pernod Ricard Vietnam thuộc tập đoàn Pernod Ricard quốc tế, là một trong những sản xuất và phân phối rượu mạnh và rượu vang lớn nhất trên thế giới. Với kinh nghiệm của một tập đoàn như vậy, các bạn được đào tạo từ khoá học Khởi nghiệp cùng Bartender có những lợi thế rất lớn.
Khai giảng khóa “Khởi nghiệp Bartender” 2012-2013
Năm 2014, chúng tôi đang chiêu sinh 100 học viên, được tuyển chọn từ các ứng viên có hoàn cảnh khó khăn, đến từ các mái ấm và nhà mở trên địa bàn thành phố. Mục tiêu của khoá học là đạt 90% học viên tốt nghiệp, với 90% được sắp xếp có việc làm ngay.
Xin cám ơn những chia sẻ của ông! 
 
Các bạn trẻ có nhiệt huyết muốn tìm hiểu, tham gia, và giới thiệu cho bạn bè mình cơ hội hiếm có này có thể trực tiếp đăng ký với:
  • BTC chương trình “KHỞI NGHIỆP BARTENDER” 2014.
  • www.khoinghiepbartender.com 
  • KingBee Media – Lầu 3, 140 Nguyễn Văn Thủ, P. Đakao, Q1, TP.HCM
  • Liên hệ: Ms.Trang – 0906 909 414 – [email protected]
Thời gian nhận hồ sơ đăng ký từ 18/4-25/4/2014. Ban tổ chức sẽ mời các bạn có thông tin đăng ký hợp lệ tham dự buổi phỏng vấn sơ tuyển và chọn ra 100 bạn tham gia khóa đào tạo.
0 0 votes
Article Rating
Bartender 2016
Theo dõi
Thông báo
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments