Khởi nghiệp với 0 đồng

0
1720

Sau 4 năm triển khai,“Khởi nghiệp bartender” đã tạo điều kiện cho gần 300 trăm thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM tự thân khởi nghiệp với… 0 đồng.

Cô chủ nhỏ

Học hết phổ thông, không vốn liếng, V.T.Nguyệt không giấu nổi sự hồi hộp khi đăng ký dự tuyển khoá đào tạo nghề miễn phí mang tên Khởi nghiệp bartender cách đây 2 năm. Đây thực sự là cơ hội mang lại tương lai tươi sáng với thu nhập ổn định không chỉ cho Nguyệt mà còn cho cả gia đình.

V.T.Nguyệt là một trong số hơn 300 bartender ra lò từ chương trình Khởi nghiệp bartender, chương trình thường niên, đào tạo miện phí nghề Pha chế thức uống cho thanh niên đang ở mái ấm, nhà mở, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM. Chương trình do tập đoàn Pernod Ricard Việt Nam phối hợp với trường cao đẳng Nghề Nguyễn Trường Tộ thực hiện.

Khởi nghiệp với 0 đồng
“Cô chủ” nhỏ V.T.Nguyệt tại quán nước của mình.

Tham gia khóa học này, V.T.Nguyệt được miễn phí hoàn toàn học phí, nguyên vật liệu, phương tiện thực hành, được trang bị kiến thức tổng quát về ngành nhà hàng – khách sạn, các kỹ năng quản lý quầy bar, kỹ năng biểu diễn và pha chế hơn 200 thức uống nổi bật. Theo đó, Nguyệt và các học viên khác có thể nhanh chóng nắm bắt công việc thực tế tại các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn.

Khởi nghiệp với 0 đồng
Học viên Khởi nghiệp bartender 2014 giao lưu cùng bartender Trần Minh Trong – giảng viên Novotel quốc tế, và ông Paddy Beauchamp – trường Dublin, College of Arts and Tourism, Ireland Trong chương trình – Hello Summer – The New Flavors do chi hội đầu bếp và pha chế Ninh Thuận tổ chức

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức giao lưu cùng với các bartender chuyên nghiệp trong quá trình học tập để tăng thêm kinh nghiệm, cũng như trau dồi nghiệp vụ. Ngay sau khi kết thúc khoá học, các tân bartender sẽ được giới thiệu cơ hội thực tập, việc làm với mức thu nhập từ 4-5 triệu đồng/tháng mở ra lối sáng vào đời cho các bartender đam mê với nghề.

“Sau tốt nghiệp, được chương trình giới thiệu làm việc tại Carmen Bar, có cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm thực tế về quản lý và kinh doanh, hiện tại em đã cùng bạn mở được một quán nhỏ trên đường Đỗ Quang Đẩu, Q.1, TP.HCM.

Bước đầu em đã có được những thành công nhất định”, V.T.Nguyệt tâm sự. Em gái của Nguyệt là Bích Nga cũng đã tốt nghiệp khóa học bartender năm 2012 và hiện đang làm bartender tại Highland Café – Sài Gòn Center với mức thu nhập khá ổn định.

Khởi nghiệp với 0 đồng
Học viên Khởi nghiệp bartender 2014 trong giờ thực hành.

Sống với đam mê

Cũng như V.T.Nguyệt, N.V.Kim – học viên vừa tốt nghiệp khóa 2014 đang nuôi quyết tâm sẽ sống được với nghề nghiệp mà mình yêu thích bằng việc mở một quán cà phê cho riêng mình trong thời gian tới.

Kim sinh ra ở Ninh Thuận, bố mẹ đều làm nông, vào TP.HCM tìm cơ hội, Kim từng làm phục vụ cũng như pha chế tại các quán trà sữa. Tuy nhiên Kim chỉ tham gia pha chế những thức uống bình thường, không phải cocktail.

Đến với khóa học thông qua lời giới thiệu của một người bạn, Kim được đào tạo bài bản, hiểu sâu hơn và muốn gắn bó lâu dài với nghề này. Cũng chính vì thế, ước mơ sống được với nghề bartender đang gần hơn với Kim.

Tuy không phải là một nghề mới xuất hiện tại Việt Nam, nhưng cơ hội để bạn trẻ tiếp cận và đến với nghệ thuật bartender như Nguyệt hay Kim không nhiều. Đặc biệt, cơ hội được đào tạo miễn phí như Khởi nghiệp bartender lại càng hiếm hoi.

Sau 4 năm triển khai, khóa học đã tạo điều kiện cho hàng trăm thanh niên có hoàn cảnh khó khăn khởi nghiệp với… 0 đồng. Chương trình góp phần hỗ trợ và phát triển ngành bartender Việt Nam với việc đào tạo nhiều thế hệ bartender chuyên nghiệp, tay nghề cao.

Khởi nghiệp với 0 đồngPhóng to
Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh – Tổng giám đốc Pernod Ricard Việt Nam, thầy Nguyễn Lê Đình Hải – Hiệu phó trường cao đẳng nghề Nguyễn Trường Tộ trao học bổng xuất sắc học viên tốt nghiệp khóa 2014.

 

Tổng giám đốc của Pernod Ricard Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh cho biết: “Pernod Ricard Việt Nam rất tự hào khi được hỗ trợ cho các bạn trẻ có đam mê, nhiệt huyết với nghề bartender. Chúng tôi tin tưởng rằng, không chỉ kiến thức, kỹ năng, mà còn tầm vóc của Pernod Ricard sẽ giúp cho các bạn bền bỉ và quyết tâm theo đuổi và thành công với nghề nghiệp hấp dẫn này”.

Tư liệu: Pernod Ricard

0 0 votes
Article Rating
Bartender 2016
Theo dõi
Thông báo
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments