Bartender: Ngành nghề thu hút giới trẻ.

0
1764

“Khởi nghiệp Bartender” 2014 đã chính thức bế giảng, trao cơ hội cho 100 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đam mê nghệ thuật Bartender tự tin bước vào đời.

Cầm chiếc bằng tốt nghiệp trên tay, Phan Phúc Nguyên, học viên khóa “Khởi nghiệp Bartender” 2014 không khỏi bồi hồi xúc động. Cậu là một trong số 100 học viên có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM được hỗ trợ đào tạo miễn phí khóa đào tạo Bartender chuyên nghiệp do Tập đoàn Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng Trường cao đẳng Nguyễn Trường Tộ thực hiện. Khóa học kéo dài từ 4/2014 đến 7/2014, lễ bế giảng vừa diễn ra tại Trường cao đẳng Nguyễn Trường Tộ, TP HCM.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh – Tổng giám đốc – Tập đoàn Pernod Ricard Việt nam trao Chứng nhận tốt nghiệp khóa “Khởi nghiệp Bartender” 2014 cho tân bartender Phúc Nguyên

Mồ côi cha từ năm 15 tuổi, Nguyên đành phải dang dở chuyện học hành vì gia đình cơ cực, thiếu thốn. Từ đó, em lao vào cuộc sống với rất nhiều công việc như phụ hồ, phục vụ, … chỉ mong kiếm cơm ngày ba bữa, thêm ít tiền phụ giúp người mẹ yếu ớt bệnh tật, và đứa em gái nhỏ. Cuộc sống bấp bênh với công việc và thu nhập không ổn định cũng như thiếu kiến thức chuyên môn khiến Nguyên không khỏi thổn thức cho tương lai của mình.

Phúc Nguyên được thầy Thầy Võ Tấn Sĩ – Hội trưởng hội Bartender Sài Gòn – Giáo viên trực tiếp giảng dạy khóa “khởi nghiệp Bartender” 2014 đánh giá “tố chất” nghề tại vòng sơ tuyển.

Và “Khởi nghiệp Bartender” như một chiếc cầu nối giúp Nguyên có được kiến thức, kỹ năng chuyên môn với Nghề. Sau thời gian đào tạo trong 3 tháng, dưới sự dẫn dắt của thầy Võ Tấn Sĩ – giáo viên chủ nhiệm lớp, kiêm chủ tịch hội bartender Sài Gòn, Nguyên và 99 học viên tốt nghiệp đã nắm vững kiến thức, kỹ năng pha chế hơn 200 loại cocktail phổ biến, kỹ năng quản lý quầy bar, kỹ thuật biểu diễn tung hứng cơ bản. Đặc biệt hơn, nhiều học viên vừa ra trường đã được giới thiệu việc làm.

91 học viên tốt nghiệp khóa “Khởi nghiệp Bartender 2014

Là nghề hot, nhưng Bartender thành công chỉ thực sự thuộc về những ai có kiến thức vững cũng như gu ẩm thực tinh tế. Ngoài kiến thức, kỹ năng pha chế, Bartender còn phải rất sáng tạo để gây được dấu ấn riêng với từng ly đồ uống. Việc tích lũy vốn sống cũng rất quan trọng với Bartender, để có thể pha chế ra thức uống phù hợp với các dịp kỷ niệm hay phù hợp với tâm trạng khách hàng.

Từ niềm tin ban đầu về việc cần phải trang bị kỹ năng nghề cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn như một cách vững chắc nhất để tự tin bước ra xã hội, Pernod Ricard Việt Nam, Tập đoàn phân phối thức uống có cồn hàng đầu, đã tổ chức khóa đào tạo này từ năm 2011. Đến nay, Khởi Nghiệp Bartender đã bước sang năm đào tạo thứ 3, góp phần giúp hơn 300 thanh niên hoàn cảnh khó khăn tiếp cận và thành công với nghề pha chế.

Và quan trọng hơn, niềm tin của Pernod Ricard Việt Nam đã được nhân rộng, nhận được sự đồng cảm và phối hợp nhiệt tình từ phía các đơn vị đào tạo, các mái ấm, và trở thành sự tự tin, niềm lạc quan của các bạn học viên khi có thể tạo dựng tương lai tốt đẹp cho chính bản thân mình.

Siêu mẫu Huỳnh Nu giao lưu cùng “Khởi nghiệp Bartender” 2014 trong giờ thực hành.

Năm nay, chương trình được Hiệp hội Bartender Việt Nam bảo trợ, đây có thể coi là một bước tiến mới khi các học viên ra trường, đi làm có một Hiệp hội chung để học hỏi, trau dồi hơn nữa, đồng thời thêm gắn bó với nghề. Pernod Ricard Việt Nam cũng đã đào tạo lớp nâng cao cho những học viên xuất săc.

Học viên “Khởi nghiệp Bartender” 2014 giao lưu cùng Barternder Trần Minh Trong, giảng viên Novotel quốc tế, và Mr. Paddy Beauchamp, trường Dublin, College of Arts and Tourism., Ireland do chi hội đầu bếp và pha chế Ninh thuận tổ chức tháng 6/2014

Ngoài ra, trong khóa học, các học viên sẽ được trang bị kiến thức tổng quát về ngành nhà hàng – khách sạn, các kỹ năng quản lý quầy bar, kỹ năng biểu diễn và pha chế. Chương trình còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa giao lưu cùng bartender khách mời quốc tế nhằm giúp các bạn học hỏi kinh nghiệm và cọ sát với thực tế làm việc.

Thầy Võ Tấn Sĩ – Trưởng khoa pha chế thức uống, giáo viên chủ nhiệm trực tiếp hướng dẫn đào tạo cho học viên

Mỗi khóa học, 100 suất học bổng toàn phần này nhằm hỗ trợ nghề cho các bạn trẻ tuổi từ 18 đến 25 có hoàn cảnh khó khăn đang sống và làm việc tại TP.HCM. Tại lễ bế giảng, đại diện ban tổ chức cũng chia sẻ về bí quyết tạo nên thành công lớn của chương trình năm nay nằm ở khâu tuyển chọn ứng viên đầu vào. Pernod Ricard Việt Nam đã sàng lọc đầu vào rất kỹ lưỡng để chọn đúng các bạn trẻ khó khăn có tố chất phù hợp và thực sự mong muốn được lập nghiệp với nghề pha chế.

Pernod Ricard hiện biết đến là Tập đoàn phân phối hàng đầu về thức uống có cồn cao cấp, luôn chia sẻ và hỗ trợ cho sự phát triển của ngành Bartender Việt Nam với việc đào tạo nhiều thế hệ Bartender tay nghề cao. Dự kiến Pernod Ricard Việt Nam sẽ tiếp tục chiêu sinh khóa “Khởi nghiệp Bartender” 2015. Thông tin chi tiết được cập nhật tại website www.khoinghiepbartender.com .

(Nguồn: khoinghiepbartender.com)

0 0 votes
Article Rating
Bartender 2016
Theo dõi
Thông báo
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments