Nghề Bartender – Hành trang nghề nghiệp cho giới trẻ

0
1508

Trở thành nhân viên pha chế (bartender) là điều không quá khó, nhưng để trở thành một bartender chuyên nghiệp, gắn bó thực sự và chịu nổi áp lực của nghề thì không hề đơn giản.

Vài năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của ngành nhà hàng – khách sạn, Bartender trở nên quen thuộc hơn với nhiều người. Đường vào nghề của các bartender cũng rất khác nhau, cách phổ biến nhất của các bartender thường là thông qua các mối quan hệ với người đi trước, do người quen giới thiệu hoặc theo học một khóa đào tạo ngắn hạn.

Bartender cũng phát triển theo hiều loại hình với môi trường làm việc hoàn toàn khác nhau: khách sạn, nhà hàng, quầy bar… nhưng hầu hết đã theo nghề, bartender luôn phải hòa mình trong môi trường khá trẻ trung và sôi động.

Màu sắc, mùi vị đặc trưng, sự sáng tạo trong công thức pha chế các ly cooktail… và đặc biệt là nụ cười hày lòng của thực khách luôn là cảm hứng, động lực giúp bartender thêm gắn bó với nghề.

Bartender Thiện Phú cho biết cái duyên đưa bạn đến với nghề cũng thật tình cờ: “Mình bắt đầu đam mê trong lần tình cờ xem được đoạn clip biểu diễn tung hứng của một Bartender nổi tiếng trên tivi, hồi đó mình thường mày mo học lỏm đàn Anh đi trước thực tập kỹ thuật tung hứng ở công viên. Tuy nhiên do hoàn cảnh kinh tế gia đinh không cho phép nên cũng đành gác ước mơ của mình lại, cho tới khoảng đầu năm giữa năm 2010, Phú được các Anh công tác đoàn ở địa phương giới thiệu chương trình đào tạo bartender hoàn toàn miễn phí – “Khởi nghiệp Bartender”, sau 3,5 tháng học tập hăng say cùng với sự chỉ dẫn tận tình của Thầy cô, định hướng về nghề nghiệp của các Anh/Chị trong Ban tổ chức. Mình đã bước đầu hiện thực được ước mơ”.

Bar trưởng Dương Thiện Phú – Renaissance Riverside Hotel, học viên “Khởi nghiệp Bartender” 2010. Phát biểu chia sẻ với học viên khóa “Khởi nghiệp Bartender” 2014.

Với kỹ năng biểu diễn và pha chế được hơn 200 thức uống nổi bật, kiến thức tổng quát về ngành nhà hàng – khách sạn, các kỹ năng quản lý quầy bar cộng thêm sự tập luyện không ngừng, nhiều tối chìm mình trong cảm giác nhức mỏi, phồng rộp cả 2 tay do 04 giờ luyện tung hứng buổi chiều,.. nhìn lại chặng đường đã qua Phú thầm mỉm cười với thành tích hiện tại.

Ban tổ chức trao Chứng nhận tốt nghiệp cho tân Bartender khóa “Khởi nghiệp Bartender 2014”

Được biết “Khởi nghiệp Bartender“ là chương trình thực hiện thường niên dành 100 suất học bổng toàn phần nhằm hỗ trợ nghề cho các bạn trẻ tuổi từ 18 đến 25 có hoàn cảnh khó khăn đang sống và làm việc tại TP.HCM. Tại lễ bế giảng khóa “Khởi nghiệp Bartender“ 2014, đại diện ban tổ chức cũng chia sẻ về bí quyết tạo nên thành công lớn của chương trình nằm ở khâu tuyển chọn ứng viên đầu vào. Pernod Ricard Việt Nam đã sàng lọc vào rất kỹ lưỡng để chọn đúng các bạn trẻ khó khăn có tố chất phù hợp và thực sự mong muốn được lập nghiệp với nghề pha chế.

Thầy Võ Tấn Sĩ – Hội trưởng hội Bartender Sài Gòn – Trưởng khoa pha chế trường cao đẳng nghề Nguyễn Trường Tộ – Giáo viên trực tiếp giảng dạy khóa “Khởi nghiệp Bartender“ 2014 trực tiếp tư vấn, lựa chọn các ứng viên phù hợp với nghề

Chương trình còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa giao lưu cùng bartender khách mời quốc tế nhằm giúp các bạn học hỏi kinh nghiệm và cọ sát với thực tế làm việc.

Học viên “Khởi nghiệp Bartender” 2014 giao lưu cùng Bartender Trần Minh Trong, giảng viên Novotel quốc tế, và Mr. Paddy Beauchamp, trường Dublin, College of Arts and Tourism., Ireland do chi hội đầu bếp và pha chế Ninh thuận tổ chức tháng 6/2014

Hiện nghề bartender được rao tuyển trên rất nhiều trang website giới thiệu việc làm, với mức lương rất “khả quan”. Đa số học viên tốt nghiệp khoá “Khởi nghiệp Bartender“ đều được Ban tổ chức hỗ trợ giới thiệu việc làm. Do vậy, cơ hội để trở thành một bartender không còn là quá khó. Tuy nhiên, để trụ lại với nghề, bartender ấy phải luôn nỗ lực hết mình cũng như có niềm “say mê” nghề thực sự.

(http://kenh14.vn/)

0 0 votes
Article Rating
Bartender 2016
Theo dõi
Thông báo
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments